Saturday, 20/04/2024 - 01:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG THCS LIÊN HÀ - ĐAN PHƯỢNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021

Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc. Khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của CBGV-NV và học sinh, đặc biệt là học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 thư viện trường THCS Liên Hà tổ chức với hình thức, nội dung thiết thực phù hợp với tình hình cả nước đang chung tay phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thư viện trường THCS Liên Hà giới thiệu và hướng dẫn đến bạn đọc một số nguồn thông tin, tư liệu có tại thư viện và một số nguồn thông tin, tư liệu được Phòng Giáo dục và Đào tạo giới thiệu đến bạn đọc như sau:

THƯ VIỆN TRƯỜNG GIỚI THIỆU TỚI BẠN ĐỌC

1. Trang web “Violympic.vn”

- Giới thiệu: Violympic là cuộc thi giải Toán và Vật lý Quốc gia trên Internet bằng Tiếng việt và Tiếng anh cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc được Bộ GD&ĐT và Tập đoàn FPT phối hợp chỉ đạo tổ chức. Trường học FPT đơn vị thực hiện.

- Địa chỉ truy cập: http://Violympic.vn

- Hướng dẫn: Vào trang web “Violympic.vn”

Nháy đúp Google Chrome → Gõ Violympic.vn.

+ Nếu chưa có tài khoản → Đăng ký thành viên mới → Đăng nhập.

+ Nếu có tài khoản → Đăng nhập.

2. Trang web “Ioe.go.vn”.

- Giới thiệu: Ioe.go.vn là trang web giúp bạn thi Tiếng anh online Tiếng anh miễn phí, trợ giúp tốt cho việc học tập và ôn luyện cũng như làm quen với các hình thức thi Tiếng anh khác nhau giúp học sinh luôn tự tin, chủ động và yêu thích môn học Tiếng anh cũng như tham gia các kỳ thi như Olympic Tiếng anh, Violympic Tiếng anh với một tinh thần thoải mái, tự tin, chắc chắn nhất.

- Địa chỉ truy cập: http://Ioe.go.vn

- Hướng dẫn: Vào trang web “Ioe.go.vn”

Nháy đúp Google Chrome → Gõ Ioe.go.vn.

+ Nếu chưa có tài khoản → Đăng ký thành viên mới → Đăng nhập.

+ Nếu có tài khoản → Đăng nhập.

3. Trang web “Quà tặng cuộc sống”

- Giới thiệu: Quà tặng cuộc sống là các câu chuyện nhỏ chứa đựng những thông điệp nhân văn sâu sắc về tình cảm con người hoặc những triết lý; bài học kinh nghiệm về cuộc sống.

- Hướng dẫn: Vào trang web “Quà tặng cuộc sống”.

Nháy đúp Google Chrome → Gõ quatangcuocsong.vn.

4. Trang web “Bài giảng điện tử”.

- Giới thiệu: Những bài giảng này chứa các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo logic để cung cấp cho người đọc học kiến thức và kỹ năng nhất định. Bạn có thể học ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào miễm là các thiết bị có kết nối Internet.

- Hướng dẫn: Vào trang web “Bài giảng điện tử”.

Nháy đúp Google Chrome → Gõ Violet.vn.

5. Cơ sở dữ liệu Thư viện pháp luật Việt Nam.

- Giới thiệu: Thư viện pháp luật Việt Nam trực tuyến với sự hỗ trợ của 54 luật sư. Luật gia và chuyên gia pháp lý cùng với cộng đồng ngành luật sẽ hỗ trợ hơn 40.000 vấn đề pháp lý mà quý thầy cô có thể tra cứu, phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy.

- Địa chỉ truy cập: http://thuvienphapluat.vn/

- Hướng dẫn: Vào trang CSDL Thư viện pháp luật Việt Nam

Nháy đúp Google Chrome → Gõ Thuvienphapluat.vn.

NGUỒN THÔNG TIN – TƯ LIỆU MỞ ĐƯỢC PHÒNG GD – ĐÀO TẠO GIỚI THIỆU TỚI BẠN ĐỌC

1. Literacy Cloudhttps://literacycloud.org/

Thư viện trên mây là thư viện trực tuyến hoàn toàn miễn phí, là nơi Room to Read đưa lên hàng trăm cuốn sách tranh cho trẻ em khắp nơi trên thế giới có thể cùng sử dụng. Các sách này cũng được phân loại theo trình độ đọc ở độ tuổi từ 6-8 tuổi nên rất dễ lựa chọn.

2. Scholastic: http://teacher.scholastic.com/clifford1/                                            hoặc http://scholastic.com.vn/en/home

Nguồn tài nguyên dồi dào các câu truyện kể cho con trước khi đi ngủ thì đây chính là lựa chọn tốt nhất. Các câu chuyện kể đều được thầy cô bản ngữ phát âm rất chuẩn giúp con bổ sung từ vựng, luyện ngữ âm và phát âm tốt hơn ngay cả trước khi đi ngủ. Hơn nữa, trên trang cũng có cả những trò chơi từ vựng giúp con học Tiếng anh hứng thú và thoải mái hơn.

3. CommonSensehttps://www.commonsense.org

CommonSense là tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu của Mỹ chuyên cải thiện cuộc sống của trẻ em và gia đình bằng cách cung cấp thông tin đáng tin cậy, giáo dục và tiếng nói độc lập mà chúng cần để phát triển trong thế kỷ 21. Có trụ sở tại San Francisco, với các văn phòng ở London, Los Angeles, New York, …

4. Librivox: https://librivox.org/

Cho phép nghe và tải về sách nói bằng ngôn ngữ tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác do các tình nguyện viên trên thế giới thực hiện, chủ đề chủ yếu là sách văn học, nghệ thuât, lịch sử, truyện ngắn, thơ…

5. National Emergency Library (Thư viện quốc gia trong trường hợp khẩn cấp của Mỹ): https://archive.org/details/nationalemergencylibrary

Thư viện khẩn cấp quốc gia là tập hợp của hơn 1,4 triệu cuốn sách, chủ yếu được xuất bản trong thế kỷ XX, hỗ trợ giảng dạy khẩn cấp, hoạt động nghiên cứu và học bổng độc lập trong khi các trường đại học, trường học, trung tâm đào tạo và thư viện bị đóng cửa do dịch bệnh Covid- 19. Để mượn sách điện tử từ Thư viện khẩn cấp quốc gia, người dùng sẽ được yêu cầu đăng ký tài khoản Internet Archive (IA) miễn phí nhưng bộ sưu tập có thể được tìm kiếm trước khi đăng nhập. Các tiêu đề mượn có thể được tải xuống hoặc xem trực tuyến trong thời gian vay 14 ngày và có thể mượn tối đa mười cuốn sách cùng một lúc. Để tải xuống một tiêu đề cũng yêu cầu người dùng phải có Adobe Digital Editions.

6. OpenStax: https://openstax.org/: Nguồn tri thức miễn phí cho sinh viên

Quỹ Bill & Melinda Gates cùng các quỹ và đại học Rice (Mỹ) đồng tài trợ website tải giáo trình miễn phí cho sinh viên mang tên OpenStax. OpenStax cung cấp hơn 30 đầu sách có bản quyền cho các khoá học phổ biến nhất, thuộc các lĩnh vực Toán học, Khoa học (Sinh học, Hoá học, Vật lý), Xã hội (Kinh tế, Tâm lý học, Xã hội học, Lịch sử)…

7. Nhà xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press) https://www.cambridge.org/core/what-we-publish/textbooks

Trong thời điểm dịch Covid-19, Nhà xuất bản Đại học Cambridge sẽ cung cấp nguồn giáo trình đại học miễn phí, kho giáo trình trực tuyến này sẽ mở đến cuối tháng 5-2021. Hơn 700 giáo trình đã xuất bản thuộc Nhà xuất bản Đại học Cambridge bao gồm nhiều lĩnh vực như: Toán học, Vật lý, Kỹ thuật, Khoa học trái đất, Khoa học xã hội và nhân văn. Việc mở kho giáo trình trực tuyến miễn phí sẽ giúp sinh viên nhiều nơi, kể cả sinh viên Việt Nam, có cơ hội tiếp cận với nguồn giáo trình đắt đỏ và phát hành với số lượng có giới hạn này.

8. Book365.vn: (Hội sách trực tuyến quốc gia).

Chương trình Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 tổ chức trên sàn Book365.vn đến hết ngày 15/5/2021 với mục tiêu đưa hàng triệu cuốn sách hay tới bạn đọc cả nước do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. 

 

Hân hạnh được phục vụ bạn đọc!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 9
Tháng 04 : 132
Năm 2024 : 1.691